3 LOẠI MÁ PHANH NÊN TRANG BỊ CHO XE ĐẠP CỦA BẠN

3 LOẠI MÁ PHANH NÊN TRANG BỊ CHO XE ĐẠP CỦA BẠN

Má phanh đóng vai trò quan trọng sống còn đối với hệ thống phanh. Chi tiết này tưởng chừng nhỏ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng, đảm bảo cho người dùng một chuyến đi an toàn nhất.

Phanh xe đạp là gì ?

Phanh xe đạp là bộ phận quan trọng có chức năng hãm tốc độ của chiếc xe đạp khi đang đi. Có thể khiến xe xe đạp đi với tốc độ chậm dần hoặc ngừng di chuyển do khi bóp phanh tạo ra lực momen xoắn ngược chiều thắng lực quán tính của bánh xe.

Hầu hết hệ thống phanh xe đạp thường gồm có 2 thành phần chính đó là:

+Một thành phần để người lái có thể áp dụng phanh : đòn bẩy tay phanh, bàn đạp.

+Một thành phần truyền tín hiệu: cáp phanh , ống thủy lực, thanh hoặc chuỗi sên

+ Cơ chế tự phanh: gồm 1 cái kẹp để ép hai bề mặt với nhau nhờ đó tạo ra lực ma sát lớn thắng được lực động học của xe và người lái khiến cho năng lượng nhiệt cần trở nên tiêu tán khiến cho xe chậm lại hoặc dừng hẳn.

Đừng bao giờ “hà tiện” khi bảo dưỡng má phanh

Má phanh có tác dụng cố định các đĩa phanh để làm giảm tốc độ của chúng. Má phanh được đặt tại bộ kẹp phanh và các chi tiết đẩy má phanh trên đĩa được gọi là pít tông. Cũng giống như các phần quan trọng khác trên xe, má phanh chịu tác động của việc ăn mòn và cần phải được thay mới trước khi chất lượng trở nên quá tệ.

Má phanh rút

Má phanh rút

Với thương hiệu Spectr, Phanh phanh chân phanh 55mm c-phanh dành cho nhôm rims. Bên cạnh hợp chất cao su gia cố bằng sợi. Loại má phanh này có hệ số ma sát cao và hoàn toàn không gây tiếng ồn.

Má phanh MTB,Touring

Má phanh MTB,Touring tương chính với tất cả hệ thống phanh chính

Má phanh MTB,Touring TEC

Má phanh MTB,Touring TEC

Loại phanh này có kích thước 72mm giày phanh với hộp mực và miếng đệm ba chức năng. Bộ phận giữ hợp kim 6061 T6 và hợp chất cao su thân thiện Rim. Không những có công suất tối đa mà còn có thể loại bỏ bùn đất dính vào bánh xe. Hơn nữa còn được thiết kế máy lõm và lồi để điều chỉnh góc tốt hơn.

Độ mòn của má phanh được xác định bởi độ dày của lớp vật liệu ma sát. Vật liệu này là thứ giúp đĩa phanh giảm tốc độ và dừng lại bất cứ khi nào hệ thống phanh được sử dụng, và khi hệ thống điều khiển lực kéo hoặc hệ thống cân bằng điện tử (ESP) được kích hoạt để làm chậm một trong các bánh xe.

Việc mà bạn cần làm đó chính là kiểm tra hệ thống phanh định kỳ. Đồng thời mỗi khi bạn quan sát thấy hiệu suất phanh không phù hợp hoặc có dấu hiệu kém đi cần mang đến các cơ sở uy tín để bảo dưỡng ngay.

Tháo gỡ má phanh

Cách thay thế má phanh đĩa xe đạp thể thao. Bước đầu tiên để gỡ bỏ thước đĩa phanh xe đạp thể thao nhập khẩu bằng cách nới lỏng và tháo hai bu lông giữ kẹp cho bộ tiếp hợp. Bây giờ hãy tháo và tháo chốt bảo vệ, sau đó nhẹ nhàng đẩy các miếng đệm và giá đỡ bằng cờ lê. Một khi không có caliper, tấm lót có thể dễ dàng tháo ra từ má phanh kết nối lò xo.

Lắp đặt má phanh

Đặt mỗi má phanh mới của xe đạp địa hình thể thao vào hai mặt đối diện của giá đỡ để cả hai bề mặt phanh đối mặt nhau. Cẩn thận không chạm vào bề mặt phanh, đẩy tấm lót và khớp nối vào yên phanh để gờ nhô cùng với lỗ bu lông giữ được gắn với lỗ bu lông trên yên phanh.  Lắp lại bu lông và thắt chặt nó lên 3-5Nm bằng cờ lê 6 cạnh 3mm.

Điều chỉnh má phanh

Để điều chỉnh má phanh đĩa xe đạp trẻ em thể thao nhập khẩu. Hãy lắp ráp lỏng yên phanh để nó vừa khít nhưng vẫn đủ lỏng để di chuyển. Sau đó, hạ cần hãm. Với hạ cần hãm thắt chặt các chốt bulông với 6-8 Nm bằng cờ lê 6 cạnh 5mm.

Đối với xe đạp thể thao nhập khẩu , hãy nhớ rằng đĩa má phanh mới yêu cầu khoảng 30-40 điểm dừng đầy đủ để đạt được công suất cắt tối ưu của chúng. Quá trình này được gọi là “bedding in”.

Hãy lựa chọn một cách sáng suốt và giữ an toàn trong suốt lộ trình chạy trên đường và những chặng đua. Liên hệ ngay theo hotline 0968006605 để nhận được tư vấn tốt nhất.

Tags: , , , , , , , , , , ,